Nhưng câu hỏi thường gặp về Quạt Thông Gió Nedfon

Trang chủ Tin tức Nhưng câu hỏi thường gặp về Quạt Thông Gió Nedfon

Nhưng câu hỏi thường gặp về Quạt Thông Gió Nedfon

Việc lắp đặt và sử dụng quạt thông hút gió giúp cho luồng không khí không gian trong công trình của Bạn được luân chuyển bên trong và bên ngoài được tươi mát, loại bỏ không khí tù đọng và ẩm mốc.  Nhưng đôi khi quạt thông gió có những vấn đề trục trặc mà Bạn chưa biết hỏi ai để giải quyết. Với bài viết dưới, Nedfon Linh Sơn mong rằng sẽ chia sẻ và hỗ trợ được bạn một cách tốt nhất.

1. Vệ sinh quạt thông gió như thế nào là đúng cách?

 

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh bạn hãy rút phích cắm trước rồi mới tháo mặt hướng gió cùng cánh quạt ra khỏi động cơ. Lúc này, bạn hãy dùng các  dung dịch tẩy rửa để tẩy sạch các vết bẩn và tránh được tình trạng hoen gỉ.

 

Sau đó, hãy dùng khăn ẩm rồi lau các bộ phận bẩn như mặt hướng gió, máng hứng dầu, cánh quạt. Nếu bụi bẩn bám trên quạt  quá dày, bạn hãy dùng chổi hoặc vải thô để có thể lau sạch lớp cặn dầu này đi. Tiếp theo, hãy mang đi vệ sinh xong bằng nước. Cuối cùng để ráo khô rồi mới lắp lại vào vị trí cũ.

 

Để quạt có thể hoạt động tốt nhất, bạn nên vệ sinh chúng theo định kỳ khoảng 1-2 lần trong một tháng.

 

 

2. Cần làm gì khi quạt phát ra tiếng ồn quá lớn?

 

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do ma sát giữa trục quay với bạc thau của máy. Cách khắc phục tình trạng này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tháo động cơ ra và bôi dầu bôi trơn vào các vòng bi là được.

 

3. Quạt bị rung lắc mạnh cần phải làm gì?

Quạt bị rung lắc mạnh là do các ốc vít vặn, các khớp nối bị lỏng . Hoặc cũng có thể do quạt được điều chỉnh ở độ cao không ổn định. Lúc này, bạn cần  kiểm tra và vít lại các ốc vặn và các khớp nối cho chặt. Sau đó, không nên điều chỉnh quạt quá cao và hạn chế cho quạt chạy với tốc độ tối đa trong thời gian dài.

 

4. Làm thế nào khi quạt quay chậm?

 

Quạt chạy chậm  chủ yếu là do lâu ngày không được vệ sinh dẫn đến bụi bám quá nhiều nên xảy ra tình trạng khô dầu, hư bạc đạn. Thậm chí điện trở thay đổi làm cho tụ điện bị hỏng.

 

Khi xảy ra vấn đề  này, bạn nên kiểm tra xem cánh quạt có bị mắc kẹt ở đâu không. Nếu bị mắc kẹt thì hãy vệ sinh lại trục vít, tra thêm dầu hoặc thay bi nếu có sự hư hỏng. Trong  trường hợp, quạt vẫn chạy chậm thì bạn nên thử dùng thiết bị đo điện trở kiểm tra điện trở tại dây cắm và mô tơ. Khi chúng có sự chênh lệch quá lớn thì nên thay tụ mới.

 

5. Quạt nóng hơn bình thường là do đâu?

 

Tình trạng này xảy ra khá phổ biến do bạn  sử dụng quạt ở tốc độ tối đa trong thời gian dài và  liên tục. Điều này khiến cho mô-tơ quạt bị khô làm cho sự ma sát khi quay quá lớn gây ra tác dụng nhiệt.

 

Lúc này, bạn không nên sử dụng quạt ở tốc độ tối đa trong một thời gian dài và liên tục. Sau đó, hãy tháo mô-tơ quạt và dùng dầu bôi trơn cho động cơ để quạt có thể vận hành êm ái nhất.

 

 

6. Bảo trì quạt thông gió như thế nào là đúng cách?

Để quạt luôn được hoạt động tốt nhất và có độ bền cao, bạn nên bảo dưỡng thiết bị khoảng 6 tháng 1 lần. Đặc biệt, bạn nên  kiểm tra và vặn chặt lại toàn bộ mối nối và tiếp điểm và vệ sinh bụi bẩn cho toàn bộ các bộ phận. Đối với các thiết bị hư hỏng thì  cần thay thế ngay.

 

Sau đó, hãy  kiểm tra và vệ sinh bụi bẩn tại cửa gió trên đường ống gió để đảm bảo được hiệu suất của quạt. Đừng quên siết lại cầu đấu của động cơ quạt, bulong  và độ đàn hồi của lò xo để có có biện pháp thay thế kịp thời.

 

Với chia sẻ thông tin giải quyết một số vấn đề về quạt thông gió  như trên, Nedfon Linh Sơn mong rằng bạn sẽ thành công và có một không gian thoáng đạt, trong lành với luồng không khí tươi mát và sạch sẽ.

Là đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm Nedfon Chính Hãng với các loại quạt gắn tường APBquạt gắn trần BPTquạt thông hút gió âm trần nối ống DPT và nhiều model quạt thông hút gió khác. Nedfon Linh Sơn cam kết sẽ mang đến sự hài lòng và niềm tin khi cung cấp sản phẩm tốt nhất tới Bạn.

 

QUẠT NEDFON CHĨNH HÃNG

Đơn vị nhập khẩu và bán sản phẩm: LINH SƠN., JSC

Địa chỉ: Số 15B/24 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại:  0946.498.668

Email: thonggiolinhson@gmail.com  * Website: www.nedfon.com.vn

NEDFON