Vai trò của quạt thông gió cho cầu thang thoát hiểm.

Trang chủ Tin tức Vai trò của quạt thông gió cho cầu thang thoát hiểm.

Vai trò của quạt thông gió cho cầu thang thoát hiểm.

Việc lắp đặt và vai trò của hệ thống quạt thông gió cho cầu thang bộ thoát hiểm là thiết thực và mang lại nhiều giá trị trong mọi tình huống xảy ra.

Hiện nay, theo quy định bắt buộc trong các tòa nhà cao tầng phải có lối thoát hiểm bên trong hay bên ngoài tùy theo thiết kế của công trình. Những đường lưu thông có liên quan đến bộ phận truyền động cơ khí (thang máy, băng truyền) không được coi là đường thoát hiểm vì khi cháy và sự cố chúng có thể không hoạt động, do vậy cầu thang bộ thoát hiểm là lối đi hay thoát hiểm được sử dụng tốt nhất và có khả năng tránh khỏi những sự cố ngoài mong muốn.

Việc lắp đặt và vai trò của hệ thống quạt thông gió cho cầu thang bộ thoát hiểm là thiết thực và mang lại nhiều giá trị trong mọi tình huống xảy ra.

 

Vai trò của quạt thông gió cho cầu thang thoát hiểm.

 

Quạt thông gió cho cầu thang thoát hiểm có có tác dụng gì ?

Khi xảy ra hỏa hoạn hoặc bất kì trường hợp xảy ra ở các tòa nhà thì điều đầu tiên mọi người hướng đến đều là cầu thang thoát hiểm chứ không phải là thang máy. Bởi vì khi xảy ra sự cố hệ thống điện không thể đảm bảo an toàn 100%, thang máy sẽ không hoạt động được nữa, cầu thang thoát hiểm sẽ an toàn hơn. Do vậy việc lắp đặt hệ thống quạt thông gió tăng áp sẽ có tác dụng:

 

-  Chống khói và hạt bụi trong không khí: Hệ thống quạt thông gió sẽ thổi vào buồng thang một luồng không khí lớn giúp đảm bảo lượng áp suất cao hơn so với áp suất bên ngoài, khói hay các hạt bụi lơ lửng trong không khí không thể bay vào buồng thang. Từ đó, bảo vệ tính mạng con người trong những trường hợp có hỏa hoạn bằng những lối thoát hiểm hoặc những nơi ẩn nấp tạm thời được điều áp.

 

- Hệ thống còn giúp chống lửa: Lượng không khí sạch từ hệ thống quạt thông gió sẽ được đưa đến cầu thang bộ (thoát hiểm) và tạo ra bức tường vô hình để ngăn không cho lửa và khói cháy lan ra các khu vực xung quanh. Cầu thang bộ (thoát hiểm) sẽ duy trì chênh áp để ngăn cản việc xâm nhập của lửa và khói từ tầng bị cháy khi tầng đó có hay không có hệ thống PCCC trực tiếp.

 

Bảo vệ con người và tài sản có giá trị: Khi sự cố cháy nổ hay nguy hiểm xảy ra, lửa và khói sẽ lan tỏa khắp nơi, lúc đó cần có những nơi trong tòa nhà có thể bảo vệ được con người, tài sản, thiết bị, giấy tờ hồ sơ có giá trị…cầu thang bộ (thoát hiểm) sẽ là nơi được lựa chọn nhiều nhất. Đặc biệt khi hệ thống thông gió tăng áp được kích hoạt việc cung cấp luồng không khí tươi lớn sẽ giúp lưu thông lượng oxi đáp ứng cho mọi người, đẩy luồng khói và lửa sang hướng khác, tạo điều kiện sống tồn được tốt nhất.

 

Vai trò của quạt thông gió cho cầu thang thoát hiểm.

 

Tóm lại, hệ thống quạt thông gió không chỉ là một thiết bị tối ưu cho cuộc sống hằng ngày mà còn thiết bị thiết yếu cho những sự cố xảy ra bất ngờ. Hệ thống quạt thông gió cho cầu thang thực sự hữu hiệu cho các tòa nhà khi có hỏa hoạn xảy ra, vừa đảm bảo an toàn cho con người hệ thống còn đảm bảo cho đám cháy lan rộng nhiều khu vực khác và còn đảm bảo các tài sản có giá trị.

 

Là đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm Nedfon Chính Hãng với các loại quạt thông gió 2 chiềuquạt thông gió hồi nhiệtquạt hút gắn trần BPTquạt hút gió âm trần nối ống DPTquạt thông gió gắn tườngNedfon Linh Sơn cam kết sẽ mang đến sự hài lòng và niềm tin khi cung cấp sản phẩm tốt nhất tới Bạn.

 

QUẠT NEDFON CHĨNH HÃNG

Đơn vị nhập khẩu và bán sản phẩm: LINH SƠN., JSC

Địa chỉ: Số 15B/24 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại:  0946.498.668 / 0888.216.828 - Mr Tú

Email: thonggiolinhson@gmail.com  * Website: www.nedfon.com.vn

NEDFON